เนื่องจากผู้ที่เพิ่งจบการศึกษามาใหม่ ๆ หรือผู้ที่เพิ่งจบมาได้ไม่นานมักจะ มีข้อมูลประสบการณ์ ในการทำงานน้อยกว่าผู้ที่ทำงานมาเป็นเวลานานแล้ว ทำให้จดหมายของผู้ที่เพิ่งจบมาหรือมีประสบการณ์ จะมีลักษณะที่แตกต่างออกไป คือ จะนำเอาส่วนที่เป็นประวัติย่อรวมไปด้วย ดังนั้นส่วนที่เป็นเนื้อหา ของจดหมายประเภทนี้จะประกอบไปด้วย

ส่วนแรก จะเป็นการกล่าวถึงแหล่งที่คุณทราบข่าว การประกาศรับสมัครงานนี้ พร้อมกับระบุตำแหน่งงาน ที่คุณสนใจลงไป

ส่วนที่สอง เป็นส่วนที่ให้ข้อมูลคล้ายกับประวัติส่วนตัวอันประกอบไปด้วย
- อายุ
- สถานภาพการสมรส
- การศึกษา โดยอาจระบุวิชาที่เรียนลงไปด้วย
- ประสบการณ์และกิจกรรมที่เด่นๆ

ส่วนที่สาม ขอเข้ารับการสัมภาษณ์ โดยควรกล่าวในเชิงที่ขึ้นอยู่กับ ความ สะดวก ของนายจ้างมากกว่า


This entry was posted on 09:01 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 comments: